Về Sóc Bom Bo Bình Phước hòa mình cùng bản làng, uống rượu cần

Rate this post

Sóc Bom Bo Bình Phước nổi tiếng với tiếng chày giã gạo thân thuộc, nhịp nhàng trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhạc sĩ và nhà thơ. Vậy Sóc Bom Bo ở đâu, làm thế nào để di chuyển tới và có gì hấp dẫn?

Sóc Bom Bo ở đâu Bình Phước?

Sóc Bom Bo có địa chỉ thuộc xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cách trung tâm thị xã Đồng Xoài khoảng 50km. Địa điểm này gắn liền với những năm kháng chiến chống Mỹ hào hùng của dân tộc, chiến sĩ du khách ở Điểu Sen, Điểu Lên cùng đồng bào dân tộc S’tiêng đứng dậy đấu tranh giành chiến thắng. Địa danh Sóc Bom Bo Bình Phước rất nổi tiếng trong bài hát “Tiếng chày trên Sóc Bom Bo” do nhạc sĩ Xuân Hồng sáng tác, gắn liền với hình ảnh đồng bào người Xê Tiêng giã gạo suốt ngày đêm để phục vụ quân dân đấu tranh và đi vào thơ ca.

Sóc Bom Bo Bình Phước Sóc Bom Bo có địa chỉ thuộc xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

 

Du lịch Bình Phước ghé thăm Sóc Bom Bo vào mùa nắng thuận tiện đi lại, ít côn trùng tuy nhiên cảnh không đẹp như mùa mưa. Thời điểm đẹp nhất khám phá Sóc Bom Bo Bình Phước là vào mùa mưa, lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn thác, vườn quốc gia và những trảng cỏ trải dài tuyệt đẹp. Nói là du lịch mùa mưa, tuy nhiên bạn chỉ nên chọn những ngày không mưa và nên xem dự báo thời tiết để tránh đi vào ngày mưa đường trơn trượt đi lại nguy hiểm.

Cách di chuyển tới Sóc Bom Bo Bình Phước

Du lịch Sóc Bom Bo Bình Phước từ Sài Gòn các bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy theo hướng dẫn sau:

Xe khách: Từ Sài Gòn các bạn bắt xe khách tại bến xe Miền Đông đi Bình Phước, giá vé dao động khoảng 150.000 – 200.000 đồng, tùy theo từng loại xe. Sau đó, dặn tài xế cho xuống điểm gần nhất Sóc Bom Bo rồi đi taxi hay xe ôm tới. Di chuyển bằng xe khách thích hợp với những bạn không thông thuộc đường xá và đi theo nhóm đông người.

Sóc Bom Bo Bình Phước Cách di chuyển tới Sóc Bom Bo Bình Phước 

 

Xe máy: Phượt Sóc Bom Bo bằng xe máy thích hợp với nhóm bạn ưa khám phá, muốn chủ động về thời gian đi lại và ngắm cảnh trên đường đi. Từ Sài Gòn đi Sóc Bom Bo các bạn đi theo hướng cầu Bình Triệu theo quốc lộ 13 hoặc đi qua cầu Sài Gòn theo xa lộ Hà Nội. Tổng quãng đường khoảng 120km, thời gian đi khoảng 2 giờ đồng hồ. Lưu ý, bạn nên giữ tốc độ an toàn và mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết.

Về với miền đất giã chày Sóc Bom Bo

Địa danh Sóc Bom Bo Bình Phước gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ của đồng bào dân tộc S’tiêng, đã có công đóng góp trong cuộc chiến giành thắng lợi. Khi đó, người dân Bom Bo có tục lệ giã gạo vào ban đêm để cung cấp lương thực phục vụ cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vào những năm thực dân Mỹ càn quét khiến dân ta phải chịu cảnh đói khát, lúc này người dân Sóc Bom Bo đã huy động cả dân làng ngày đêm giã gạo để phục vụ quân dân chiến đấu. Sóc Bom Bo Bình Phước đã tạo cảm hứng cho thơ ca, nhạc sĩ Xuân Hồng đã sáng tác nên bài hát “Tiếng chày trên Sóc Bom Bo” nổi tiếng.

Sóc Bom Bo Bình Phước Sóc Bom Bo Bình Phước là điểm đến thu hút du khách

 

Hai vật dụng là chày và cối dùng để giã gạo được làm từ những dụng cụ thô sơ là gỗ, dưới đôi bàn tay cần cfu và tỉ mỉ của đồng bào dân tộc S’tiêng ở Sóc Bom Bo Bình Phước đã đóng góp to lớn cho cuộc chiến thắng của dân tộc. Hiện nay, cả hai vật dụng này chỉ được sử dụng trong nhà truyền thống và không còn quen thuộc với đồng bào người S’tiêng như trước đây.

Sóc Bom Bo Bình Phước Khung cảnh tái hiện lại cảnh giã gạo của người dân S’tiêng

 

Đặc biệt, vào ngày lễ đặc biệt người dân Sóc Bom Bo tổ chức cuộc thi giã gạo để tưởng nhớ về quá khứ hào hùng và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Không còn là những con đường đất đỏ cách đây hàng chục năm, hiện nay Sóc Bom Bo được thay mới bằng những con đường bê tông phẳng, hệ thống giao thông phát triển và đời sống của người dân được cải thiện.

Sóc Bom Bo Bình Phước Thưởng thức rượu cần cùng bản làng tại Sóc Bom Bo

 

Nếu có dịp tới Sóc Bom Bo bạn cũng nên kết hợp tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Phước như vườn quốc gia Bù Gia Mập và núi Cà Rá với phong cảnh thiên hùng vĩ và hệ động thực vật phong phú. Vườn quốc gia Bù Gia Mập thu hút các bạn trẻ ưa khám phá vào dịp cuối tuần chinh phục những cung đường mạo hiểm siêu chất. Kinh nghiệm đi vườn quốc gia Bù Gia Mập bằng xe máy là bạn nên mang theo bình xăng dự trữ để tránh hết xăng trên đường đi, vì nơi đây dịch vụ vẫn chưa phát triển.

Sóc Bom Bo Bình Phước Kết hợp tham quan vườn quốc gia Bù Mập

 

Núi Cà Rá cũng là địa điểm du lịch gần Sóc Bom Bo Bình Phước mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá của mình. Đây là ngọn núi nằm giữa vùng đất phẳng thu hút du khách với phong cảnh non nước hữu tình, trong đó ấn tượng nhất là hệ thống cáp treo. Di chuyển bằng cáp treo núi Cà Rá bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh toàn cảnh thị trấn Thác Mơ và hồ Thác Mơ tung bọt trắng xóa suốt ngày đêm tuyệt đẹp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi xe ngay
chat-active-icon